Những điều cần biết về giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'KỶ NĂNG SỐNG' bắt đầu bởi phuongrao3s, 19/7/16.

  1. 39
    0
    6
    phuongrao3s

    phuongrao3s Member

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Giới tính:
    Nữ
    Ngủ là thể trạng làm theo theo một chu kì lặp lại từ 90 đến 100 phút và nó được phân chia ra 2 giai đoạn: não ngơi nghỉ và họat động tích cực.

    giai đoạn não hoạt động tích cực: thảo luận suốt cả đêm , chiếm 1/5 của giấc ngủ chúng ta. Mặc dù các cơ của chúng ta đã ngơi nghỉ , não thì vẫn đang họat động , mắt chúng ta vẫn đi lại từ phía này sang phía khác khi chúng ta mơ.
    http://muanemsg.com/tin-tuc/Nem-bong-gon-ep-Han-Quoc-tai-TPHCM-53.html

    giai đoạn não nghỉ ngơi: bây chừ não thì yên tĩnh trong khi thân thể đi lại. Hormones được phóng ra vào trong máu và thân thể phuc hồi chính nó. Có 4 giai đoạn trong khi não ngơi nghỉ này.

    chúng ta ngủ trong bao lâu là đủ ?

    Điều này nước phụ thuộc phần lớn vào tuổi của bạn.

    Em bé: 17 tiếng , ít ra 10-12 tiếng một giấc , 2-3 giấc ngủ ngắn giữa các bữa ăn

    Trẻ em: 9-10 tiếng rằng đưa lại hiệu quả tốt nhất cho sự tăng trưởng.

    Người lớn: 8 tiếng

    Người già: 8 tiếng nhưng họ sẽ dễ tỉnh dậy sau 3-4 tiếng. Có xác xuất được thay thế bằng những giấc ngủ ngắn trong suốt ngày.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ngủ không đủ giấc ?

    Sau một đêm không ngủ , bạn sẽ rất khó để chú trọng và thì giờ chú trọng của bạn diễn ra trong thì giờ rất ngắn một cách đáng kể. Sau một thì giờ , một phần bộ não của bạn mà điều khiển tiếng nói , trí tưởng , ý thức về thì giờ bị tác động mạnh mẽ. Việc thiếu ngủ tác động rất lớn đến sức khỏe về tinh thần bạc nhược và về thể chất. Ngiên cứu cho thấy tình trạng mất ngủ liên tưởng đến béo phì vì chưng các hormones và các chất kiểm sóat sự thèm ăn và tăng cân được phóng ra trong suốt giấc ngủ.
    Chọn mua nệm cho nhà nhỏ hẹp

    tại sao chúng ta cần phải ngủ ?

    Sau đây là những lợi ích đáng kinh ngạc khi bạn có giấc ngủ ngon:

    khỏe mạnh hơn

    Giấc ngủ cho phép thân thể chúng ta tái sinh và phục hồi chính nó , giúp ta đương đầu với những có tác động đến một điều gì đó của stress , môi trường ô nhiễm , nhiễm trùng và nhiều tác nhân khác. Nó giúp ta luôn ở đỉnh cao để đương đầu và trong thể trạng sung sức nhất.

    sống lâu hơn

    Giấc ngủ làm giảm các hormones stress , chứng viêm trong thân thể , áp huyết và nhịp tim. Hãy giữ cho giấc ngủ của bạn đủ giấc , tránh thiếu ngủ để có một cuộc sống thọ hơn. Giấc ngủ làm giảm các hormones stress mà những hormones này là tác nhân gây ra quá trình xuống cấp ở các cơ quan , bộ phận , tế bào của ta. Đó là tại sao tại sao người ta ví giấc ngủ giống như là một liều thuốc tiên tự nhiên.

    minh mẫn hơn

    Tổ chức và lưu trữ bộ nhớ xảy ra trong suốt giấc ngủ. Sự thiếu ngủ sẽ làm bạn giảm trí tưởng. Vì thế , ngủ là tận hưởng sự vượt cấp bộ não của bạn.

    thể hiện đẹp hơn

    Giấc ngủ thực sự cần thiết cho việc duy trì những cấp độ thường nhật của những kỹ năng nhận thức như thuyết trình , ghi nhớ , nghĩ suy sáng tạo và nhạy bén.

    Học đẹp hơn

    Theo nghiên cứu của trường Đại học y Harvard , rằng giấc ngủ thì cần thiết để học những kỹ năng mới. Ngủ để học , học để ngủ.

    Trông đẹp hơn

    Những hormones mà tác động đến sự thèm ăn thì được sắp xếp trong giấc ngủ của bạn. Thêm vào đó , đi ngủ sớm thì ngăn chặn được tình trạng ăn qua loa lúc khuya. Đó là những tại sao mà bạn cần phải ngủ đủ giấc
    https://sites.google.com/site/nemcaocapgiare/nem-lo-xo-loai-nao-tot-nhat
     
  2. 6
    2
    3
    hoangchi14

    hoangchi14 New Member

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Đi làm về mệt chỉ muốn dc lên giường đi ngủ thôi
     
    Dung Quach thích bài này.
  3. 18
    1
    1
    mitsuvietnam

    mitsuvietnam New Member

    Cảm ơn đã chia sẻ! Chỉ những ai mất ngủ mới thấy giấc ngủ quan trọng thế nào
     
    Dung Quach thích bài này.
  4. 7
    0
    1
    reed90

    reed90 New Member

    Tham gia ngày:
    3/8/16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    chuẩn luôn , ai cũng vậy mà
     
  5. 11
    0
    1
    muadingangpho

    muadingangpho New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    người đi làm thì ngủ cỡ 7 tiếng 1 ngày là hợp lý. ngủ nhiều hơn cả ngày sẽ càng buồn ngủ @@
     
  6. 6
    1
    3
    hoasky000

    hoasky000 New Member

    Tham gia ngày:
    24/9/16
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    chuyên cho thuê văn phòng quận 1
    Nơi ở:
    100/1 nguyễn Đình Chiểu
    Web:
    đang thiếu ngủ mệt mỏi quá chừng
     
    Dung Quach thích bài này.
  7. 39
    1
    8
    Dung Quach

    Dung Quach Member

    Tham gia ngày:
    16/8/16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh nữ trang, trang sức vàng bạc đá quý
    Nơi ở:
    738 Nguyễn Đình Chiểu - Phường 1 - Quận 3
    Web:
    giấc ngủ tối đá số 8 tiếng là chuẩn roài ... cơ mà con giấc ngủ trưa ... sao bên mình thấy ngủ trưa thường kéo dài từ 1 -2 tiếng - còn nước ngoài họ chỉ chợp mắt từ 15 - 20 phút thoai ( theo như định nghĩa là để cho mắt nghỉ ngơi. )
     
  8. 4
    0
    1
    Stevenlinh1

    Stevenlinh1 New Member

    Tham gia ngày:
    1/11/16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Thanks bác, giờ mình mới biết đến thông tin hữu ích này. Ai có những thông tin dạng như thế này post lên cho mọi người cùng tham khảo luôn nhé. Đang rất quan tâm
     
  9. 98
    1
    8
    thicongpccc

    thicongpccc Member

    Tham gia ngày:
    21/12/16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Tư Vấn PCCC - Thiết Kế PCCC - Thi Công PCCC - Lắp Đặt PCCC ==> thicongpccc.vn